Bạn đứng thứ mấy trong lớp không quan trọng nhưng phải thể hiện được đẳng cấp khi bước ra xã hội "

Ngày 16 tháng 01 năm 2025

 » Tin tức » Tin tức trường lớp

Tin tức trường lớp

Cập nhật lúc : 21:04 11/10/2018  

Kế hoạch BDTX Giáo viên trường THCS An Bằng – Vinh An Năm học 2018 - 2019


PHÒNG GD&ĐT HUYỆN PHÚ VANG

 TRƯỜNG THCS AN BẰNG – VINH AN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Số:            /KH-THCSABVA

         Vinh An, ngày     tháng  09  năm 2018

KẾ HOẠCH

Bồi dưỡng thường xuyên Giáo viên trường THCS An Bằng – Vinh An

Năm học 2018 - 2019

 
   

Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; Công văn số 3337/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 07 tháng  8 năm 2018 của Bộ GD&ĐT về việc tăng cường chỉ đạo trong công tác BDTX giáo viên, CBQL giáo dục;

Căn cứ Kế hoạch số 2188/KH-SGDĐT-GDCN&TX ngày 13 tháng 9 năm 2018 của Sở GD&ĐT về Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên năm học 2018 - 2019;

     Căn cứ Kế hoạch số 597/KH-PGD&ĐT  ngày 13 tháng 09 năm 2018 của Phòng GD&ĐT Phú Vang về việc bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên tại cơ sở giáo dục mầm non, Tiểu học và THCS năm học 2018 - 2019;

Căn cứ vào năng lực và tình hình thực tế đội ngũ giáo viên của nhà trường, trường THCS An Bằng – Vinh An xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ giáo viên nhà trường năm học 2018 - 2019 như sau:

I. MỤC ĐÍCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN

    - Cán bộ quản lý, giáo viên (gọi chung là giáo viên) học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

     - Phát triển năng lực tự quản lý, tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường.

     - Việc triển khai công tác BDTX phải gắn với việc đánh giá để từng bước nâng cao năng lực, hiệu quả của đội ngũ.

II. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG

     Tất cả cán bộ quản lý và giáo viên trường THCS An Bằng – Vinh An.

III. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG BỒI DƯỠNG

A. Đối với giáo viên

 

          TT

Nội dung

Số tiết

Kiểm tra, đánh giá

Ghi chú

Tự học

Tập trung

Thời gian hoàn thành

Hình thức, đơn vị KT

ND bồi dưỡng 1

Đổi mới phương pháp và tổ chức, hướng dẫn học sinh tự học

30 tiết

 

Tháng 12/2018

Báo cáo chuyên đề

 

ND bồi dưỡng 2

2.1. Nội dung bồi dưỡng chính trị đầu năm

 

15 tiết

Tháng

8/2018

Bài thu hoạch chính trị

 

2.2. Nội dung các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 của các cấp bậc học.

15 tiết

 

Tháng

9/2018

Xây dựng kế hoạch cá nhân năm học 2018-2019

 

ND bồi dưỡng 3

60 tiết

 

Tháng 4/2018

Báo cáo chuyên đề

 

1

THCS 38: Giáo dục hòa nhập trong giáo dục THCS

14 tiết

1 tiết

Tháng 4/2018

Báo cáo chuyên đề

 

2

THCS 39: Phối hợp với nhà trường và cộng đồng trong công tác giáo dục học sinh THCS

14 tiết

1 tiết

Tháng  4/2018

Báo cáo chuyên đề

 

3

THCS 40: Phối hợp với các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục ở trường THCS

14 tiết

1 tiết

Tháng 4/2018

Báo cáo chuyên đề

 

4

THCS 41: Tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh THCS

14 tiết

1 tiết

Tháng 4/2018

Báo cáo chuyên đề

 

 

B. Đối với CBQL

TT

Nội dung

Số tiết

Kiểm tra, đánh giá

Ghi chú

Tự học

Tập trung

Thời gian hoàn thành

Hình thức, đơn vị KT

ND bồi dưỡng 1:

Phương pháp và kỹ thuật tổ chức hoạt động theo nhóm và hướng dẫn học sinh tự học

24 tiết

06 tiết

12/2018

Báo cáo chuyên đề

 

ND bồi dưỡng 2

Nội dung bồi dưỡng chính trị đầu

năm và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019

2 tiết

13

11-12/8/18

Bài thu hoạch CT

 

13 tiết

02

08/9/2018

Kế hoạch cá nhân năm học 2018-2019

 

1

QLTrH 36: Xác định mục tiêu và thiết kế các chương trình hành động phát triển trường THCS trong giai đoạn đổi mới giáo dục

14

1

4/2019

Báo cáo các modun kế hoạch bồi dưỡng

 

2

QLTrH 37: Phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên trường THCS theo hướng phát triển năng lực

14

1

4/2019

Báo cáo các modun kế hoạch bồi dưỡng

 

3

QLTrH 38: Quản lý thực hiện chương trình giáo dục THCS theo yêu cầu đổi mới giáo dục

14

1

4/2019

Báo cáo các modun kế hoạch bồi dưỡng

 

 

4

QLTrH 39: Quản lý dạy học phân hóa ở trường THCS

14

1

4/2019

Báo cáo các modun kế hoạch bồi dưỡng

 

 

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

     - Nhà trường và cá nhân giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT và thông tư 32 của Bộ GD&ĐT;

     - Xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của Phòng, nộp kế hoạch về Phòng GD&ĐT;

     - Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao; báo cáo kế hoạch BDTX giáo viên về Phòng GD&ĐT;

     - Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân đã được phê duyệt; thực hiện các quy định về BDTX của các cơ quan quản lý giáo dục, của cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX của nhà trường.

V. CÔNG TÁC KIỂM TRA

Công tác kiểm tra được tiến hành bằng nhiều hình thức (thường xuyên, định kì , đột xuất …)

Kiểm tra định kì như sau:

+ Nội dung bồi dưỡng 1: Báo cáo chuyên đề cho tổ chuyên môn duyệt nộp BGH

+ Nội dung bồi dưỡng 2: Xây dựng kế hoạch cá nhân năm học 2018-2019

+ Nội dung bồi dưỡng 3: Báo cáo kế hoạch thực hiện các modun  để đánh giá cấp tổ chuyên môn duyệt nộp BGH

VI. ĐÁNH GIÁ

Kết quả BDTX được đánh giá theo thang điểm từ 0 đến 10; Nhà trường tổ chức đánh giá kết quả BDTX của giáo viên; Giáo viên trình bày kết quả vận dụng kiến thức BDTX của cá nhân trong quá trình dạy học, giáo dục học sinh tại tổ bộ môn thông qua các báo cáo chuyên đề:

- Tiếp thu kiến thức và kĩ năng quy định trong nội dung chương trình, tài liệu BDTX (5 điểm).

- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục (5 điểm).

                                                                                          HIỆU TRƯỞNG

Nơi nhận:                                                                             

 - PGD&ĐT (B/c);

 - PHT, Tổ c/m (t/hiện);

 - Lưu: VP, BGH.

                                                                                               

                                                                                                TRƯƠNG MINH NAM

Tải file

Số lượt xem : 278

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Các tin khác