Tin tức trường lớp
Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS năm học 2015-2016
PHÒNG GD&ĐT PHÚ VANG TRƯỜNG THCS AN BẰNG VINH AN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
Số: 02/KH-THCSABVA |
Vinh An, ngày 18 tháng 8 năm 2015 |
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS
năm học 2015-2016
Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; các văn bản quy định về chương trình BDTX giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên; Công văn số 2012/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 25/4/2015 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn triển khai công tác BDTX giáo viên năm học 2015 - 2016.
Căn cứ Kế hoạch số 1916/KH-SGDĐT-GDCN ngày 10/08/2015 của Sở GD&ĐT về việc Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2015-2016.
Căn cứ Kế hoạch số 500/KH-PGDĐT-GDTX ngày 17/08/2015 của Phòng GD&ĐT về việc Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2015-2016.
Trường THCS An Bằng - Vinh An ban hành Kế hoạch BDTX giáo viên năm học 2015-2016 như sau:
I. Mục đích của BDTX
- Giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; phát triển năng lực dạy học, giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở từng cấp học đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục phục vụ việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.
- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, của Phòng và của Sở GD&ĐT.
II. Đối tượng BDTX
Tất cả cán bộ quản lý và giáo viên đang giảng dạy tại Trường THCS An Bằng Vinh An.
III. Nội dung, thời lượng BDTX
1. Đối với Giáo dục THCS
a. Nội dung bồi dưỡng 1 (30 tiết/năm học/giáo viên):
Hoạt động ngoài giờ lên lớp.
b. Nội dung bồi dưỡng 2 (30 tiết/năm học/giáo viên):
Nội dung bồi dưỡng chính trị đầu năm học và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 có liên quan.
c. Nội dung bồi dưỡng 3 (60 tiết/năm học/giáo viên):
- THCS 23: Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.
- THCS 24: Kỹ thuật kiểm tra, đánh giá trong dạy học.
- THCS 28: Kế hoạch hoạt động giáo dục học sinh trong nhà trường THCS.
- THCS 29: Giáo dục học sinh THCS thông qua các hoạt động giáo dục.
2. Kế hoạch cụ thể BDTX
2.1. Nội dung bồi dưỡng 1: Lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
2.2. Nội dung bồi dưỡng 2: Học tập và nghiên cứu các nội dung bồi dưỡng chính trị đầu năm học và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 có liên quan.
2.3. Nội dung bồi dưỡng 3
- THCS 23: Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.
- THCS 24: Kỹ thuật kiểm tra, đánh giá trong dạy học.
- THCS 28: Kế hoạch hoạt động giáo dục học sinh trong nhà trường THCS.
- THCS 29: Giáo dục học sinh THCS thông qua các hoạt động giáo dục.
3. Thời gian thực hiện:
Thời gian tính theo năm học 2015 – 2016 |
Nội dung công việc |
Tháng 8/2015 |
- BGH, tổ chuyên môn, GV xây dựng kế hoạch BDTX. |
Tháng 8 /2015 |
- Bồi dưỡng tập trung nội dung bồi dưỡng 1, 2. |
Tháng 9,10/2015 |
- Bồi dưỡng nội dung 3: THCS 28
|
Tháng 11,12 /2015 |
- Bồi dưỡng nội dung 3: THCS 23
|
Tháng 1,2 / 2016 |
- Bồi dưỡng nội dung 3: THCS 24
|
Tháng 3,4 / 2016 |
- Bồi dưỡng nội dung 3: THCS 29
|
Tháng 4,5 / 2016 |
- Báo cáo kết quả BDTX |
IV. Hình thức BDTX
1. Hình thức học tập BDTX chủ yếu lấy việc tự học của giáo viên là chính (tự nghiên cứu qua tài liệu, qua mạng Internet,...), kết hợp với sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của nhà trường.
2. BDTX tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập BDTX; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.
V. Tài liệu bồi dưỡng
- Nguồn tài liệu của Bộ GD&ĐT: (được cung cấp tại địa chỉ: http://taphuan.moet.gov.vn).
- Tự sưu tầm tài liệu ở sách, báo, mạng Internet…
- Kế hoạch hoạt động, nhiệm vụ năm học của nhà trường.
VI. Đánh giá và công nhận kết quả BDTX
Đối tượng, phương thức đánh giá, xếp loại, công nhận và cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX được thực hiện theo công văn số 204/SGDĐT-GDCN&TX ngày 13/2/2014 của Sở GD&ĐT về việc Hướng dẫn đánh giá, xếp loại kết quả BDTX giáo viên. Riêng nội dung bồi dưỡng 2 được đánh giá qua bài viết thu hoạch.
VII. Tổ chức thực hiện
1/. Trách nhiệm của Nhà trường
- Xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường;
- Hướng dẫn tổ chuyên môn, GV xây dựng kế hoạch BDTX
- Phê duyệt kế hoạch, quản lý, chỉ đạo, kiểm tra công tác BDTX giáo viên, tổ chuyên môn;
- Tổ chức BDTX cho giáo viên của đơn vị theo hình thức tập trung.
- Đảm bảo các điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, tài liệu, trang thiết bị phục vụ công tác BDTX theo quy định;
- Báo cáo kết quả BDTX giáo viên về Phòng GD&ĐT và cấp trên theo quy định.
2. Trách nhiệm của giáo viên
- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân năm học 2015 – 2016 đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của các cơ quan quản lý giáo dục, của cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX, của nhà trường;
- Báo cáo tổ bộ môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ;
Nhà trường yêu cầu các tổ chuyên môn, giáo viên của đơn vị thực hiện nghiêm túc kế hoạch này. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc liên hệ với BGH nhà trường để có hướng giải quyết kịp thời./.
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT;(Báo cáo) - Các Tổ chuyên môn ; (thực hiện) - Các GV trong trường; (thực hiện) - Website Đơn vị; - Lưu: VT. |
HIỆU TRƯỞNG
Trương Minh Nam |
Số lượt xem : 3301
Chưa có bình luận nào cho bài viết này