In trang

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI NĂM HỌC 2018 - 2019
Cập nhật lúc : 12:27 05/06/2018

PHÒNG GD&ĐT HUYỆN PHÚ VANG

CỘNG HÒA XA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS AN BẰNG - VINH AN

Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

Số:   ....... /KH-THCSABVA 

 

Vinh An, ngày 03 tháng 6 năm 2018

 

 

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI

NĂM HỌC 2018 - 2019

 

          Căn cứ vào kết quả năm học 2017- 2018 của trường THCS An Bằng - Vinh An;

          Căn cứ vào tình hình thực tế của trường THCS An Bằng - Vinh An;

          Xét đề nghị của chuyên môn trường THCS An Bằng - Vinh An. Nay trường THCS An Bằng - Vinh An xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2018-2019 như sau:

          I. Mục đích, yêu cầu:

* Mục đích

- Bồi dưỡng, bổ sung và nâng cao kiến thức cho học sinh giỏi của trường, phát huy tinh thần sáng tạo và tự học, tự rèn luyện của các em.

- Chuẩn bị tốt cho kỳ thi HS giỏi cấp huyện, tỉnh.

- Đẩy mạnh hoạt động dạy, tăng tỷ lệ học sinh giỏi của trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra.

* Yêu cầu

- Việc bồi dưỡng HSG là trách nhiệm của mỗi một giáo viên khi tham gia giảng dạy. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên phải phát hiện, lựa chọn, bồi dưỡng học sinh để các em có cơ hội phát huy hết khả năng của mình.

- Các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyển chọn đội tuyển và phân công giáo viên bồi dưỡng ngay từ đầu cấp và đầu năm học.

- Các thầy cô giảng dạy nhiệt tình có trách nhiệm; học sinh nghiêm túc học tập, cố gắng phấn đấu để nâng cao tỷ lệ học sinh giỏi của trường.

- Giáo viên được phân công lên lớp phải có kế hoạch giảng dạy, bài soạn, sách tham khảo, đảm bảo chất lượng dạy và học.

- Việc bồi dưỡng học sinh giỏi trong nhà trường cần phải mang tính lâu dài, tính kế thừa để đạt kết quả cao.

- Học sinh đăng ký môn bồi dưỡng phải tích cực nổ lực học tập, say mê nghiên cứu, tìm tòi để đạt kết quả cao nhất.

- Giáo viên đăng ký mua sách bồi dưỡng chuyển chuyên môn nhà trường duyệt để mua sách kịp thời đáp ứng cho việc bồi dưỡng.

- Giáo viên và học sinh tham gia bồi dưỡng, học tập theo đúng thời khóa biểu  chuyên môn đã phân.

- Giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm túc, thống nhất kế hoạch đã được xây dựng.

II. Kết quả đạt được năm học 2017 - 2018

1. Kết quả đạt được

- Kết quả dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh: đạt 02 giải trong đó 01 giải ba môn Lịch sử và 01 giải Khuyến Khích môn Địa lý  so với năm học 2016 – 2017 tăng 02 giải.

- Tham gia HKPĐ cấp tỉnh đạt 02 huy chương đồng môn Bóng bàn.

- Trong kỳ thi Học sinh Giỏi cấp huyện đạt 16 giải: 01 giải nhì môn Ngữ Văn 8; 03 giải Ba (môn Ngữ Văn 02 giải; môn Tiếng Anh 01 giải); 12 giải Khuyến khích (Môn Lịch Sử 03 giải, Tin học, Sinh, Địa lý : 01 giải, Vật Lý 8 03 giải, MTCT8 03 giải ) tăng 12 giải so với năm học 2016 - 2017.  Xếp toàn đoàn học sinh giỏi cấp huyện đứng thứ 15/21 trường tăng 4 bậc so với năm 2016 - 2017.

- Tham gia HKPĐ cấp huyện đạt kết quả: 08 giải, trong đó Điền kinh truyền thống đạt 02 giải khuyến khích (01 giải điền kinh chạy 800m, 01 giải nhảy xa), 01 giải nhất đôi nam – nữ bòng bàn, 02 giải ba đơn Nam, nữ môn bóng bàn, 01 giải khuyến khích đôi nữ, 02 giải khuyến khích đơn Nam-Nữ môn bóng bàn. Đội bóng đá nam đạt giải nhì cấp huyện.

- Tham gia Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp huyện đạt 01 giải khuyến khích và TTN –NĐ cấp huyện đạt 01 giải khuyến khích.

- Tham gia hội thi Hùng biện Tiếng Anh cấp cụm đạt 01 giải khuyến khích cá nhân và 01 giải khuyến khích đồng đội.

- Tham gia cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" năm học 2017-2018 đạt 01 giải khuyến khích cấp Quốc gia.

2. Hạn chế

- Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh chất lượng giải chưa cao, một số bộ môn chưa có giải. Kết quả các kỳ thi chưa ổn định.

- Một số giáo viên tham gia bồi dưỡng chưa tích cực, chưa chịu khó tìm tòi, học hỏi để nâng cao chất lượng bồi dưỡng.

III. Nội dung kế hoạch

1. Bối dưỡng trong hè: 03 tiết/tuần/môn (có thời khóa biểu cụ thể)

2. Số buổi, số tiết bồi dưỡng tại trường: 02 tiết/ tuần/ môn (có thời khóa biểu cụ thể)

          3. Công tác tuyển chọn học sinh giỏi

- Giáo viên bộ môn cuối năm học 2017-2018 khảo sát và chọn học sinh trong buổi tổng kết lớp dự kiến học sinh dự thi học sinh giỏi cấp trường.

- Thi học sinh giỏi cấp trường vào ngày 22/5/2018 để tuyển chọn đội tuyển học sinh giỏi.

- GVBM phụ trách công tác bồi dưỡng học sinh giỏi nộp danh sách học sinh tham gia bồi dưỡng trong hè trước ngày 26/5/2018.

- Thời gian bồi dưỡng bắt đầu từ ngày 10/6/2018 đến khi tham gia các cuộc thi.

- Lịch học cụ thể: Sau khi có danh sách chuyên môn sẽ lên TKB cụ thể.

4. Số môn và chương trình bồi dưỡng

* Số môn

- Khối 8: Toán, Văn, Tiếng Anh, Lý, Hóa, MTCT.

- Khối 9: Sinh, Sử, Địa, Tin, MTCT.

* Nội dung chương trình bồi dưỡng

- Giáo viên bộ môn được phân công bồi dưỡng căn cứ trên chương trình giảng dạy các bộ môn để xây dựng kế hoạch ôn tập, soạn bài theo chương trình sách giáo khoa nâng cao.

- Định hướng theo cấu trúc đề thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh các năm liền kề.

5. Kinh phí tổ chức ôn tập

          - Xác định việc bồi dưỡng học sinh là trách nhiệm của mỗi giáo viên.

- Nhà trường sẽ lập danh sách giáo viên tham gia bồi dưỡng để phụ cấp chế độ theo quy định của nhà trường. Ngoài ra nhà trường sẽ tham mưu cho Hội cha mẹ học sinh hỗ trợ thêm cho giáo viên (nếu Hội đồng ý).

III. Tổ chức thực hiện

1. Đối với BGH

- Phó hiệu trưởng chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi trình hiệu trưởng duyệt.  

- BGH tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, sắp xếp thời khoá biểu, địa điểm giảng dạy và học tập, tìm nguồn kinh phí khen thưởng cho giáo viên.

- Giáo viên thực hiện nghiêm túc kế hoạch đã đề ra.

2. Đối với tổ trưởng chuyên môn

- Căn cứ vào kế hoạch của nhà trường các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi của các tổ. Đặc biệt chú trọng nội dung, chương trình chuyên sâu, kế hoạch phải chi tiết, rõ ràng, sát với điều kiện, tình hình học sinh của nhà trường. Chỉ đạo giáo viên trong tổ thực hiện tốt kế hoạch.

- Tổ chuyên môn tổ chức nghiên cứu, sưu tầm tài liệu, biên soạn thành các chuyên đề trình phó hiệu trưởng phê duyệt và tiến hành bồi dưỡng theo kế hoạch bồi dưỡng của tổ đã được phê duyệt.

- Tổ tưởng phải có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc bồi dưỡng học sinh giỏi của giáo viên bồi dưỡng trong tổ, có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra học sinh bồi dưỡng theo định kỳ tùy theo chuyên đề của từng tổ.

- Báo cáo kịp thời với lãnh đạo nhà trường quá trình thực hiện kế hoạch.

3. Đối với giáo viên

          - Xây dựng kế hoạch, chương trình, nội dung chuyên đề được phân công, nội dung dạy, kế hoạch kiểm tra, chọn lọc đội tuyển; chịu trách nhiệm về chất lượng, kết quả học tập bộ môn của học sinh trực tiếp tham gia bồi dưỡng. Đề xuất với tổ chuyên môn những giải pháp thích hợp để nâng cao chất lượng trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của bộ môn phụ trách.

- Thực hiện giảng dạy nghiêm túc, có hiệu quả theo nội dung chương trình kế hoạch, thời khóa biểu đã đăng kí đảm bảo đạt hiệu quả cao. Có trách nhiệm phát hiện học sinh giỏi bộ môn và đề nghị tham gia đội tuyển. Phối hợp tốt với giáo viên chủ nhiệm trong việc phát hiện, theo dõi nề nếp, động viên kịp thời trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

- Giáo viên bồi dưỡng phải có trách nhiệm, nhiệt tình, có phương pháp dạy học phù hợp để học sinh có kết quả cao trong các kỳ thi.

- Giáo viên chủ nhiệm thường xuyên phối hợp với giáo viên bồi dưỡng để theo dõi học sinh lớp mình tham gia bồi dưỡng để động viên, nhắc nhở học sinh tham gia đầy đủ, hiệu quả.

Lãnh đạo nhà trường đề nghị các tổ trưởng chuyên môn, giáo viên được phân công, giáo viên chủ nhiệm và học sinh thực hiện nghiêm túc kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc hoặc đề xuất liên hệ với lãnh đạo nhà trường để được xem xét, giải quyết kịp thời./.

 

DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

Trương Minh Nam

 

 

 

 

 

Tô Ngọc Thạch

 

                                                                      

DANH SÁCH GIÁO VIÊN BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI

NĂM HỌC 2018-2019

 

TT

Họ và tên giáo viên

Môn

Lớp

Ghi chú

1

Nguyễn Nẵng

Ngữ văn

8

 

2

Trương Hành

Toán

8

 

3

Dương Quốc Duy

Toán

8

 

4

Trương MinhNam

MTCT

8

 

5

Nguyễn Văn Quốc

Hóa học

8

 

6

Tô Ngọc Thạch

Hóa học

8

 

7

Bùi Nguyên Quân

Tiếng Anh

8

 

8

 

Vật lý

8

 

14

Lê Thị Thu Thảo

Sinh học

9

 

15

Trần Thị Kim Chi

Lịch sử

9

 

16

Nguyễn Anh Phước

Địa lý

9

 

17

Phan Văn Sen

Tin học

9

 

18

Trương MinhNam

MTCT

9