In trang

Mẫu Kế hoạch Tổ Chuyên môn Năm học 2017-2018
Cập nhật lúc : 00:10 14/09/2017

 

PHÒNG GD&ĐT PHÚ VANG

TRƯỜNG THCS AN BẰNG – VINH AN

 

 

 

       

 

 

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                            Tổ: …………

                            Năm học: 2017- 2018

 

 

 

 

 

 

Vinh An, tháng 9/2017

TRƯỜNG THCS AN BẰNG – VINH AN

TỔ …………………..

 

Số:    /KHCN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
   

 


Vinh An, ngày…  tháng…..năm 2017

 

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2017 - 2018

 
   

 

 

          Căn cứ kế hoạch Số:   /KH-THCS của Trường THCS An Bằng – Vinh An năm học 2017- 2018;

          Căn cứ kế hoạch hoạt động chuyên môn Trường THCS An Bằng – Vinh An năm học 2017-2018;

Tổ ……………xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2017-2018 như sau:

A/ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA TỔ:

I. Tình hình giáo viên:

          - Tổng số GV: .........; Trình độ chuyên môn: ĐH ........, CĐ ..........

- Đảng viên: ..............................................................................................................

II. Thuận lợi:

……………………………………………………………………………………………

III. Khó khăn: ……………………………………………………………………………………………

B/. KẾ HOẠCH NĂM HỌC

I. NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN TRỌNG TÂM

1.

2.

II. MỘT SỐ NHÓM CHỈ TIÊU CƠ BẢN

1/. Duy trì số lượng:

2/. Chất lượng hai mặt (đại trà)

- Hạnh kiểm:

Tốt (%)

Khá (%)

Trung bình (%)

Yếu (%)

 

 

 

 

 

          - Học lực:

Giỏi (%)

Khá (%)

Trung bình (%)

Yếu (%)

Kém (%)

 

 

 

 

 

-         Tốt nghiệp THCS:  (đối với các tổ có GVCN lớp 9)

3/. Chất lượng bộ môn

TT

Môn

Khối

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

TT

Môn

Khối

Giỏi

Khá

Yếu

Kém

1

 

6

 

 

 

 

 

4

 

6

 

 

 

 

7

 

 

 

 

 

7

 

 

 

 

8

 

 

 

 

 

8

 

 

 

 

9

 

 

 

 

 

9

 

 

 

 

2

 

6

 

 

 

 

 

5

 

6

 

 

 

 

7

 

 

 

 

 

7

 

 

 

 

8

 

 

 

 

 

8

 

 

 

 

9

 

 

 

 

 

9

 

 

 

 

3

 

6

 

 

 

 

 

6

 

6

 

 

 

 

7

 

 

 

 

 

7

 

 

 

 

8

 

 

 

 

 

8

 

 

 

 

9

 

 

 

 

 

9

 

 

 

 

4/. Chất lượng mũi nhọn, các hội thi. (cụ thể số lượng/ GV, HS)

a. Chỉ tiêu các bộ môn văn hóa: (thi HSG các cấp …)

b. Tham gia các hội thi khác: (máy tính cầm tay, sáng tạo TTNNĐ, KHKT…)

5/. Nhóm chỉ tiêu về thực hiện chuyên môn:

(gồm: Việc thực hiện quy chế chuyên môn; hồ sơ sổ sách; số tiết thao giảng, dự giờ, ứng dụng CNTT; sử dụng TBDH và tự làm TBDH; đổi mới phương pháp dạy học, số tiết dạy bàn tay nặn bột, tích hợp liên môn; thi GVDG cấp trường, cấp tỉnh, e learing…; ) Cụ thể tỉ lệ % đạt được/ số lượng mỗi nội dung…

6/. Danh hiệu thi đua

- Tổ:

- Lớp CN:

- Cá nhân: (CSTĐCS; LĐTT; HTNV; KHTNV)

TT

Họ và tên

Đăng ký thi đua

Tên đề tài SKKN

1

 

 

 

2

 

 

 

3

 

 

 

4

 

 

 

5

 

 

 

6

 

 

 

III/ CÁC NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Về thực hiện chủ trương, chính sách; các cuộc vận động và các phong trào thi đua do các cấp phát động.

a. Nhiệm vụ:

………………………………………..…………………………………………………..

b. Giải pháp thực hiện:

………………………………………..…………………………………………………..

2. Về thực hiện quy chế chuyên môn, hồ sơ sổ sách…

2.1. Tăng cường ổn định nề nếp, kỷ luật – kỷ cương trong hoạt động chuyên môn.

a. Nhiệm vụ:

………………………………………..…………………………………………………..

b. Giải pháp thực hiện:

………………………………………..…………………………………………………..

2.2. Việc thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục.

a. Nhiệm vụ:

………………………………………..…………………………………………………..

b. Giải pháp thực hiện:

………………………………………..…………………………………………………..

2.3. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện…

a. Nhiệm vụ:

………………………………………..…………………………………………………..

b. Giải pháp thực hiện:

………………………………………..…………………………………………………..

2.4. Đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt tổ chuyên môn, tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý, sinh hoạt tổ, nhóm.

a. Nhiệm vụ:

………………………………………..…………………………………………………..

b. Giải pháp thực hiện:

………………………………………..…………………………………………………..

3. Tham gia các hội thi; thao giảng, hội giảng

a. Nhiệm vụ:

………………………………………..…………………………………………………..

b. Giải pháp thực hiện:

………………………………………..…………………………………………………..

Cụ thể GV tham gia, số lần và  GV thực hiện theo tháng/HK

4. Bồi dưỡng HS giỏi và phụ đạo HS yếu:

a. Nhiệm vụ:

………………………………………..…………………………………………………..

b. Giải pháp thực hiện:

……………………………………………………………………………………………..

5. Công tác ngoại khoá, chuyên đề, viết SKKN, BDTX

a. Nhiệm vụ:

………………………………………..…………………………………………………..

b. Giải pháp thực hiện:

………………………………………..…………………………………………………..

C. QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN  NĂM HỌC 2017 – 2018

Tháng

Nội dung công việc

Ghi chú

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nơi nhận:

- HT, PHT    (để b/c, duyệt);

- TCM, GV   (để t/h);

- Lưu: HS tổ.

DUYỆT CỦA BGH

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

TỔ TRƯỞNG

 

 

 

 

 

* Đây là mẫu hướng dẫn, TTCM linh hoạt trong cách điều tiết thêm số hàng, cột và nội dung khác nếu cần để phù hợp với tình hình của tổ.

* Mục III. 2.1 cần thể hiện cụ thể gồm các nội dung như:

- Thực hiện nghiêm túc chương trình môn học: Dạy đúng dạy đủ số môn, số tiết, đảm bảo giảm tải, chuẩn KT-KN và các nội dung tích hợp.

 - Đảm bảo đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định

- Thực hiện nghiêm túc, đúng quy định về chế độ kiểm tra, đánh giá xếp loại, cho lên lớp   

- Tuân thủ nghiêm túc quy định về thời gian ra vào lớp, tuyệt đối không sử dụng điện thoại trong lúc đang lên lớp.

-Tham gia đầy đủ và có chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên môn, BDTX, …

- Giáo viên tuyệt đối không được phép đuổi học sinh ra khỏi lớp học trong phạm vi giờ học….

- Trong thực hiện ngày giờ công lao động,

- Thường xuyên cập nhật và thực hiện nghiêm túc thông tin 2 chiều,

- Tăng cường tổ chức dự giờ thăm  lớp, quan tâm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về đổi mới phương pháp dạy học đối với giáo viên;

…………