In trang

Kế hoạch của Phó Hiệu trưởng Năm 2018

PHÒNG GD&ĐT PHÚ VANG

TRƯỜNG THCS AN BẰNG – VINH AN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Số:       /THCS-CM

Vinh An, ngày ….. tháng 9 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

 QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2018 - 2019

 
   

Căn cứ Quyết định số 1600/QĐ-UBND ngày 17 tháng 7 năm 2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên kể từ năm học 2018 - 2019;

Căn cứ Báo cáo số 523/BC-PGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về Báo cáo Tổng kết năm học 2017 - 2018 và Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018 - 2019;

Căn cứ Công văn số 552/PGD&ĐT-THCS ngày 31 tháng 8 năm 2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục bậc THCS năm học 2018 - 2019;

Căn cứ Kế hoạch số     /KH-THCSABVA ngày 15 tháng 09  năm 2018 của Trường THCS An Bằng – Vinh An về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019;

          Nay chuyên môn Trường THCS An Bằng – Vinh An xây dựng kế hoạch, quy trình công tác năm học 2018 - 2019 như sau:

I. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng và hiệu quả công tác của nhà trường; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, ý thức trách nhiệm của công dân, học sinh đối với xã hội; nâng cao năng lực của đội ngũ quản lý và giáo viên, nhân viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

2. Tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn, phương thức đánh giá học sinh; đổi mới nội dung và phương thức giáo dục hướng nghiệp gắn thực tiễn cuộc sống tại địa phương.

3. Phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục. Tập trung đổi mới phong cách, nâng cao hiệu quả công tác quản lý theo hướng tăng cường phân cấp quản lý, thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, trách nhiệm giải trình của đơn vị, cá nhân thực hiện nhiệm vụ và chức năng giám sát của xã hội, kiểm tra của cấp trên.

4. Thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”, triển khai dạy chương trình Tiếng Anh mới đối với lớp 6,7,8,9.

5. Tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn phát triển bền vững.

6. Nâng cấp cơ sở vật chất để đảm bảo đủ điều kiện dạy học 2 buổi/ngày khối 6&7, hoạt động dạy học tại các phòng học bộ môn và ứng dụng CNTT.

7. Áp dụng thực hiện Chương trình, Đề án về phát triển giáo dục và đào tạo nhằm từng bước hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, công nghệ thông tin, tài chính, đội ngũ có nề nếp, kỷ cương; chất lượng phổ cập đảm bảo; nâng dần chất lượng giáo dục toàn diện, tập trung chất lượng mũi nhọn.

8. Tham gia đầy đủ, có hiệu quả cao các hội thi chuyên môn năm học 2018 – 2018; tăng số lượng và chất lượng giải trong các hội thi của giáo viên và học sinh.

9. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể triển khai các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, trải nghiệm sáng tạo cho học sinh; chỉ đạo tổ chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng thường xuyên, … thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2018 - 2019 và giai đoạn 2016 – 2020; Phong trào thi đua “Nét đẹp văn hóa học đường” đến năm 2020.

          10. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng việc dạy học môn Tiếng Anh và thành lập CLB Tiếng anh và đi vào hoạt động một cách hiệu quả.

II. MỘT SỐ CHỈ TIÊU CỤ THỂ

1. Số lượng đầu năm: 409 học sinh. Duy trì số lượng đến cuối năm đạt trên 100%.

2. Chỉ tiêu chất lượng giáo dục:

- Hạnh kiểm:  Tốt: 393 em (96,1%);  Khá: 16 em (3,9%);       T.bình: 0%; Yếu: 0%

- Học lực: Giỏi: 128 em (31,29%); Khá: 169 em (41,32%);  T.bình: 105 em (25,67%);  Yếu: 07 em (1,7%).

3. Tỉ lệ học sinh lên lớp toàn trường :  98,3 %

4. Học sinh tốt nghiệp THCS: 100 % trong đó Khá, Giỏi 75% trở lên

5. Học sinh lớp 8 học nghề PT: 100%

6. Học sinh giỏi cấp huyện: 23 giải; đứng vị thứ 10 toàn huyện.

7. Học sinh giỏi cấp tỉnh:   04 giải

8. Giải các hội thi:

- Điền kinh cấp huyện: 07 giải;

- Sáng tạo TTN cấp huyện: 01 giải

- KHKT cấp huyện: 01 giải

- Hùng biện Tiếng Anh cấp huyện: 01 giải

09. Kiểm tra toàn diện: 10/25 giáo viên

10. Kiểm tra chuyên đề: 08/25 giáo viên; đột xuất 03-04 giáo viên/tháng

11. Triển khai chuyên đề dạy học:

- Chuyên đề hẹp: 08 chuyên đề/04 tổ chuyên môn

- Chuyên đề phương pháp bàn tay nặn bột (môn Lý, Hóa, Sinh): 02 chuyên đề/ môn/ năm học

- Chủ đề tích hợp, liên môn, trải nghiệm sáng tạo: 08/năm học

- Hoạt động ngoại khóa: 01 hoạt động/tập thể/năm học

12. Số tiết thao giảng 02 tiết/giáo viên/HK1; thao giảng : 02 tiết/giáo viên/HK2

13. Số tiết ứng dụng CNTT: 04 tiết/giáo viên/tháng (được tính tại website của trường).

14. Số tiết dự giờ:

- Giáo viên: 18 tiết/năm học

- Tổ trưởng, tổ phó: 04 tiết/giáo viên trong tổ/năm học

- BGH: 01 tiết/giáo viên/năm học

15. Học tập BDTX: 100% xếp loại Khá, Giỏi; BGH - Đạt yêu cầu.

III. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Tổ chức thực hiện tốt chương trình và kế hoạch dạy học

- Tiếp tục thực hiện nội dung dạy học giáo dục phổ thông theo CV hướng dẫn của Bộ, Sở và Phòng GD&ĐT. Thực hiện chương trình dạy học 2 buổi/ ngày đối với các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh khối 6&7;

- Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc kế hoạch dạy học theo chương trình 37 tuần thực học theo Kế hoạch dạy học đã xây dựng. Học kỳ I - 19 tuần, học kỳ II - 18 tuần;

- Tiếp tục triển khai Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2018 - 2019 và giai đoạn 2016 – 2020;

- Tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng dạy học bằng các biện pháp như: đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn, những môn ít giáo viên trường có thể tổ chức liên kết giữa các trường trong cụm nhằm tăng cường hiệu quả sinh hoạt của cụm chuyên môn (có kế hoạch của cụm chuyên môn), bố trí giáo viên dạy theo lớp, tăng cường công tác kiểm tra của trường và các tổ trưởng chuyên môn ...;

- Bồi dưỡng giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy và đánh giá kết quả học tập của học sinh theo kế hoạch giáo dục và dạy học của chương trình, đồng thời góp ý cụ thể về chương trình, SGK đã được điều chỉnh mà giáo viên trực tiếp giảng dạy bằng văn bản gởi trực tiếp cho chuyên môn vào thời điểm: cuối HKI và cuối năm;

- Tiếp tục dạy học môn Tin học cho toàn thể các khối lớp từ 6 đến 9. Chương trình và tài liệu thực hiện theo văn bản hướng dẫn số 8659/BGDĐT-GDTrH ngày 16/8/2007 và Công văn số 2513/SGDĐT-GDTrH ngày 22/10/2015 và Công văn số 266 ngày 14/8/2018 về việc hướng dẫn dạy học môn Tin học cấp THCS năm học 2018-2019;

- Thực hiện hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 theo CV số: 1433/SGDĐT-GDCN&TX ngày 01/9/2010 về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục hướng nghiệp-Dạy nghề phổ thông, định hướng cho học sinh lựa chọn phù hợp con đường học lên hoặc tham gia lao động xã hội sau khi học xong cấp THCS;

- Phối hợp tổ chức dạy nghề Tin học ứng dụng cho học sinh lớp 8 tại Trường  (Theo hình thức tự nguyện của học sinh) với tỷ lệ 100% học sinh tham gia;

- Tiếp tục chỉ đạo công tác xây dựng và tổ chức học tại phòng học bộ môn có hiệu quả. (Phòng học bộ môn Vật lý-CN, phòng Âm nhạc, phòng Hoá-Sinh, phòng Tin học, phòng);

-   Tích hợp giữa hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (hoạt động trải nghiệm sáng tạo) , hoạt động giáo dục hướng nghiệp, GDCD (các chủ đề về Đạo đức và Pháp luật). Thực hiện theo quy trình giáo dục HĐNG của nhà trường. Lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh các môn Ngữ văn, Địa lí, GDCD theo Thông tư 01/2017/TT-BGDĐT và các hoạt động hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nội dung tích hợp, trải nghiệm giáo viên thực hiện phải sát thực tiễn địa phương.

- Phối hợp chỉ đạo tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp:

+ Tổ chức thực hiện có hiệu quả quy trình giáo dục HĐNG của trường;

+ Đố vui để học: 01 đợt/tháng 12-2018 (tổ KHTN1,2 phối hợp thực hiện);

+ Ngoại khóa chuyên đề: 02 hoạt động( HĐNG-Liên đội-Chi đoàn, tổ KHXH1,2 thực hiện);

2. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá

Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của BGD&ĐT, Hướng dẫn số 2642/BGDĐT-GDTrH ngày 04/52/012 về việc Trả lời một số câu hỏi khi triển khai thực hiện Thông tư 58, Hướng dẫn số 2142 / SGDĐT-GDTrH ngày 06/10/2014 về việc triển khai kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực môn tiếng Anh cấp trung học từ năm học 2014-2015;

2.1.  Chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học

Thực hiện việc đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Việc đổi mới phương pháp dạy học cần sử dụng linh hoạt, phù hợp với mục tiêu, nội dung của bài học theo yêu cầu của môn học và bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình đã được điều chỉnh.

    Xây dựng kế hoạch bài dạy  khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của giáo viên và học sinh; thiết kế hệ thống câu hỏi hợp lý, tập trung vào trọng tâm, bám sát vào chương trình giảm tải (nhất là đối với bài dài, bài khó, nhiều kiến thức mới); bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học; thể hiện đầy đủ các bước theo quy định, chú trọng phát triển năng lực người học.

Thực hiện xây dựng kế hoạch dạy học có những nội dung tích hợp, liên môn, trải nghiệm trên cơ sở đảm bảo thời lượng và kiến thức trong khung chương trình đang thực hiện.

Thực hiện xây dựng kế hoạch bài dạy phải có Định hướng năng lực và bảng mô tả; trong từng nội dung hoạt động thể hiện rõ các  bước lên lớp (b1: Hoạt động khỏi đông; b2: thực hiện nhiệm vụ học tập; b3: báo cáo kết quả và thảo luận;b4: đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập).

Các bộ môn Ngữ văn, Địa lí, GDCD thực hiện biện soạn nội dung lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh trong  trong bài dạy theo Thông tư 01/2017/TT-BGDĐT.

Giáo viên sử dụng hợp lý sách giáo khoa khi giảng bài trên lớp, tránh tình trạng yêu cầu học sinh ghi chép quá nhiều, dạy học thuần tuý theo lối đọc- chép hoặc chiếu- chép; chú trọng phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên trong tổ chức quá trình dạy học;

Tăng cường sử dụng hợp lý công nghệ thông tin trong các bài giảng; khai thác tối đa hiệu năng các thiết bị dạy học, phương tiện dạy học, phòng học bộ môn hiện có; coi trọng thực hành, thí nghiệm; bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh theo chuẩn kiến thức và kỹ năng; chú trọng liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp với nội dung từng bài học.

2.2. Chỉ đạo đổi mới kiểm tra, đánh giá

Tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học theo Thông tư số 58/2011/TT-BGD&ĐT; riêng môn Ngữ văn 9 – đủ 05 cột điểm hệ số 1; môn Tiếng Anh 6,7,8 cột hệ số 2 kiểm tra đủ 02 kỹ năng nghe và viết.

Thực hiện đánh giá đa chiều, nhiều hình thức; triển khai kĩ thuật xây dựng ma trận đề và biên soạn, chuẩn hóa câu hỏi kiểm tra đánh giá; triển khai phương pháp đánh giá, xếp loại học sinh khuyết tật, …

Thực hiên nhận xét tất cả các bài kiểm tra 1 tiết.

Thời gian vào điểm ở CTT: Thực hiện sau khi tổ chức kiểm tra 01 tuần.

Thời gian vào điểm ở sổ điểm chính: Tuần 08; tuần 14; cuối HK 1; tuần 26; tuần 32 và cuối HK 2.

Thời gian vào điểm ở học bạ: Cuối học kỳ 1 và học kỳ 2.

Đối với các môn khoa học xã hội cần coi trọng đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng đặt câu hỏi mở, hạn chế yêu cầu học sinh ghi nhớ máy móc.

Tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ năng ra đề, soạn đáp án và chuẩn bị bài cho giáo viên; hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình. Tích cực triển khai chủ trương xây dựng “Nguồn học liệu mỡ” để giáo viên và học sinh tham khảo.

+ Tăng cường hoạt động của Ban Kiểm tra hoạt động giáo dục, công tác kiểm tra nội bộ dưới các hình thức toàn diện, đột xuất, chuyên đề để điều chỉnh kịp thời việc thực hiện quy chế chuyên môn.

+ Tăng cường kiểm tra việc đánh giá, xếp loại học sinh để nâng cao chất lượng, quán triệt việc “Dạy thật, học thật, đánh giá thật” trở thành nề nếp mới trong giáo viên và học sinh.

+ Tổ chức và triển khai các kỳ thi một các nghiêm túc, thân thiện và tích cực.

+ Các môn Nhạc, Họa, Thể dục kiểm tra học kì trước 01 tuần đối với lịch kiểm tra của PGD&ĐT; tổ chuyên môn lưu trữ nội dung liên quan đến kiểm tra.

3. Quy định về công tác xây dựng kế hoạch bài dạy

- Dạy học của giáo viên trên lớp phải đáp ứng các yêu cầu của việc đổi mới phương pháp dạy học, phù hợp các đối tượng học sinh, thể hiện đẩy đủ bố cục theo từng bộ môn đã được tập huấn, phải thể hiện rõ hoạt động dạy - học của giáo viên và học sinh, hệ thống câu hỏi và trả lời chính xác, khoa học đúng với trọng tâm kiến thức, chú trọng tích hợp liên môn hợp lý, có hiệu quả cao.

- Kế hoạch bài dạy  sử dụng giáo án cũ (2017-2018) có bổ sung những nội dung liên quan đảm bảo bố cục đúng quy định từng bộ môn đã quy định.

- Kế hoạch bài dạy được xây dựng theo chủ đề dạy học (chủ đề dạy học từ 2 tiết trở lên): Thực hiện đủ 6 bước, 5 hoạt động áp dụng đại trà trong học kì 2 năm học 2018 - 2019.

4. Một số yêu cầu về hồ sơ

4.1. Hồ sơ của Phó hiệu trưởng chuyên môn
         
- Kế hoạch năm học, học kỳ, tháng, tuần;
          - Bảng phân công chuyên môn, Thời khóa biểu;
          - Sổ biên bản họp của PHT với Tổ trưởng, giáo viên về hoạt động chuyên môn;
          - Sổ dự giờ;
          - Sổ theo dõi kiểm tra đánh giá giáo viên về công tác CM;
          - Sổ theo dõi chất lượng học sinh;
          - Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu;
          - Sổ theo dõi kiểm tra giáo viên hàng năm;

- Hồ sơ phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”;

- Hồ sơ bồi dưỡng chuyên môn, bồi dưỡng HSG;
          + SKKN;
          + Hồ sơ các chuyên đề, kế hoạch dạy học tích hợp, bàn tay nặn bột, tích hợp liên môn, thao giảng của trường, Tổ CM;
          + Hồ sơ các Hội thi, cuộc thi.
          - Các loại hồ sơ hỗ trợ cho công tác quản lý, chỉ đạo chuyên môn.

4.2. Hồ sơ tổ chuyên môn

- Kế hoạch năm học, học kỳ, tháng, tuần.
          - Sổ đánh giá kết quả chất lượng giáo viên về chuyên môn;
          - Sổ bồi dưỡng chuyên môn (SKKN; Tổ chức chuyên đề, thao giảng của tổ);
          - Sổ biên bản sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn;
          - Kế hoạch sử dụng thiết bị của tổ.

          - Các văn bản chỉ đạo chuyên môn:

          + Kế hoạch dạy học

          + Kế hoạch dạy học tích hợp; bàn tay nặn bột; các chuyên đề

              + Tài liệu chuẩn kiến thức, kỹ năng

              + Hướng dẫn giảng dạy bộ môn (của Sở)

       + Thông tư 58 về đánh giá xếp loại HS

          + Các văn bản chỉ đạo chuyên môn khác

4.3. Hồ sơ giáo viên

- Kế hoạch bài dạy( giáo án) viết tay hoặc đánh máy; có thể kết hợp soạn giáo án các môn học hoặc hoạt động giáo dục trong cùng một cuốn.

          - Sổ ghi kế hoạch giảng dạy và ghi chép sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, thăm lớp.

          - Sổ điểm cá nhân.

          - Sổ chủ nhiệm (đối với giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp).

5. Công tác bồi dưỡng chuyên môn, tổ chức chuyên đề, sinh hoạt CM

5.1. Sinh hoạt chuyên môn

- Tổ chức sinh hoạt CM vào các ngày thứ 7 của tuần lễ thứ 2, 4 trong tháng và 1 lần sinh hoạt chuyên môn toàn trường.

- Nội dung sinh hoạt: Chú trọng việc giải quyết kịp thời các vấn đề chuyên môn phát sinh trong quá trình tổ chức dạy học của giáo viên; kiểm tra hồ sơ GV, triển khai chuyên đề, BDTX, báo cáo SKKN, thao giảng dự giờ, thi giảng, đánh giá xếp loại GV…

- Tổ CM trực tiếp bố trí dạy thay hoặc hoán đổi tiết, buổi dạy hợp lý cho GV đi công tác.

- Triển khai đủ, có hiệu quả các chuyên đề hẹp, hoạt động ngoại khóa đã đăng ký.

5.2. Kiểm tra toàn diện

 

STT

Giáo viên được kiểm tra

Tổ chuyên môn

Thời gian kiểm tra

1

Dương Quốc Duy

KHTN 1

Tháng 09/2018

2

Nguyễn Thị Hà Vy

KHTN 2

Tháng 09/2018

3

Nguyễn Văn Uẩn

KHXH 1

Tháng 10/2018

4

Nguyễn Hòa

KHXH 2

Tháng 10/2018

5

Bùi Nguyên Quân

KHXH 2

Tháng 11/2018

6

Hoàng Thị Thu Diệu

KHXH 1

Tháng 11/2018

7

Dương Chí Văn

KHTN 1

Tháng 12/2018

8

Trương Trần Bảo Minh

KHTN 2

Tháng 12/2018

9

Trần Thị Cẩm

KHTN 1

Tháng 02/2019

10

Nguyễn Thị Ngọc Phúc

KHXH 2

Tháng 02/2019

 

5.3. Kiểm tra chuyên đề

 

STT

Giáo viên được kiểm tra

Tổ CM

Nôi dung kiểm tra

Thời gian

1

Nguyễn Thị Lành

KHTN 1

Công tác giảng dạy

11/2018

2

Dương Thị Vân Nga

KHXH 1

Công tác chủ nhiệm lớp

11/2018

3

Nguyễn Văn Quốc

KHTN 2

Khai thác, sử dụng dạy học tại phòng bộ môn

11/2018

4

Lê Thị Thu Thảo

KHTN 2

Khai thác, sử dụng dạy học tại phòng bộ môn

01/2019

5

Võ Thị Thanh Mười

KHXH 2

Công tác giảng dạy

03/2019

6

Trần Thị Kim Chi

KHXH 1

Công tác chủ nhiệm lớp

03/2019

7

Lê Thị Thùy Trang

KHTN 2

Sử dụng TB, ĐDDH

02/2019

8

Nguyễn Thị Thu

KHTN 1

Khai thác, sử dụng dạy học tại phòng bộ môn

03/2019

* Lưu ý: Kiểm tra đột xuất: Từ 3- 4giáo viên/tháng

6. Tham gia các hội thi do Phòng và Sở GD&ĐT tổ chức

6.1. Tham gia thi học sinh giỏi môn MTCT lớp 7, 8, 9

          - Thời gian bồi dưỡng: Từ 01/9/2018

- Thời gian thi:     Cấp tỉnh- Lớp 9- tháng 11/2018

                               Cấp huyện- Lớp 7, 8- tháng 01/2019

Cấp quốc gia- Tháng 04/2019

          - Phân công giáo viên bồi dưỡng: Thầy giáo Trương Minh Nam

          - Đăng ký kết quả: Cấp huyện: 04 giải                

6.2. Tham gia thi học sinh giỏi lớp 9

          - Thời gian bồi dưỡng: Từ 20/08/2018

- Thời gian thi:     Cấp huyện- tháng 11/2018

                   Cấp tỉnh- tháng 04/2019

- Phân công giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi, đăng ký kết quả:

Môn

Khối 9

Số giải cấp huyện

Số giải cấp tỉnh

Lịch sử

Trần Thị Kim Chi

 

 

Tin học

Phan Văn Sen

 

 

Địa lý

Nguyễn Anh Phước

 

 

Sinh học

Lê Thị Thu Thảo

 

 

Cộng

 

 

6.3. Tham gia thi học sinh giỏi lớp 6, 7, 8 cấp huyện

          - Thời gian bồi dưỡng: Từ 20/08/2018

- Thời gian thi: Tháng 04/2019

- Phân công giáo viên bồi dưỡng học, đăng ký kết quả:

Môn

Khối 6

SL giải

Khối 7

SL giải

Khối 8

SL giải

N.Văn

 

Nguyễn Văn Uẩn

 

Nguyễn Nẵng

 

Toán

 

Dương Quốc Duy

 

Trương Hành

 

T. Anh

Nguyễn Thị Đông

 

Bùi Nguyên Quân

 

Nguyễn Thị Ngọc Phúc

 

Hóa

 

 

Nguyễn Văn Quốc

 

Vật lý

 

 

Trần Thị Cẩm

 

Cộng

 

 

 

 

 

6.4. Tham gia thi khoa học kỹ thuật

          - Phân công tổ chỉ đạo: Thầy giáo Trương MinhNam.

          - Phân công giáo viên hướng dẫn: Cô giáo Nguyễn Thị Hà Vy

          - Thời gian thi:     Cấp huyện- tháng 12/2018                                

Cấp tỉnh- tháng 01/2019

          - Đăng ký kết quả: Cấp huyện: 02 giải                 Cấp tỉnh: 01 giải

6.5. Thi sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng

          - Phân công tổ chỉ đạo: Thầy giáo Tô Ngọc Thạch

           - Phân công giáo viên hướng dẫn: Cô giáo Nguyễn Thị Hà Vy

          - Thời gian thi:     Cấp huyện- tháng  01/2019             

- Đăng ký kết quả:         Cấp huyện: 01 giải                 

6.6. Thi Hùng biện Tiếng Anh

          - Phân công tổ chỉ đạo: Thầy giáo Tô Ngọc Thạch.

          - Phân công giáo viên bồi dưỡng: Thầy giáo Bùi Nguyên Quân.

          - Thời gian dự thi: Cấp huyện- tháng 12/2018

Cấp tỉnh- Vòng loại- tháng 01/2019

Cấp tỉnh- Vòng chung kết- tháng 03/2019

          - Kết quả đăng ký: 01 giải cấp huyện.

6.7. Thi điền kinh truyền thống học sinh

          - Phân công tổ chỉ đạo: Tổ KHXH 2.

          - Phân công giáo viên tập luyện: Thầy Phan Văn Ngọc và thầy Nguyễn Hòa

          - Thời gian thi:     Cấp huyện- tháng  02/2019

                     Cấp tỉnh- tháng 03/2019

- Kết quả đăng ký:         Cấp huyện: 07 giải                  Cấp tỉnh: 01 giải

6.8. Thi nghề phổ thông lớp 8: Thời gian thi : Tháng 04/2019

7. Báo cáo kết quả học tập BDTX

1. Nội dung bồi dưỡng 1: Đổi mới phương pháp dạy học các môn học và tổ chức, hướng dẫn học sinh tự học.

- Thời lượng: 30 tiết.

          - Thời gian học tập: Từ 25/9/2018 đến 30/10/2018.

- Thời gian tổ chức báo cáo kết quả: Trước ngày 05/11/2018.

2. Nội dung bồi dưỡng 2: Nội dung bồi dưỡng chính trị đầu năm và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học năm học 2018-2019 đối với giáo dục trung học.

- Thời lượng: 30 tiết.

          - Thời gian học tập: Từ 15/11/2018 đến 20/12/2018.

- Thời gian tổ chức báo cáo kết quả: Trước ngày 30/12/2018.

3. Nội dung bồi dưỡng 3: (60 tiết)

3.1. Các nội dung bồi dưỡng modul THCS của giáo viên

- Thời lượng: 60 tiết.

          - Thời gian học tập: Từ 01/01/2019 đến 10/4/2019.

- Thời gian tổ chức báo cáo kết quả: Trước ngày 15/4/2019.

- Các nội dung:

THCS 38: Giáo dục hòa nhập trong giáo dục Trung học cơ sở.

THCS 39: Phối hợp giữa nhà trường và cộng đồng trong công tác giáo dục học sinh Trung học cơ sở.

THCS 40: Phối hợp các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục ở trường Trung học cơ sở.

THCS 41: Tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh Trung học cơ sở.

3.2. Các nội dung bồi dưỡng modul QLTrH của CBQL

- Thời lượng: 60 tiết.

          - Thời gian học tập: Từ 01/01/2019 đến 10/4/2019.

- Thời gian tổ chức báo cáo kết quả: Trước ngày 15/4/2019.

- Các nội dung:

QLTrH 36: Xác định mục tiêu và thiết kế các chương trình hành động phát triển trường THCS trong giai đoạn đổi mới giáo dục.

QLTrH 37: Phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên trường THCS theo hướng phát triển năng lực.

QLTrH 38: Quản lý thực hiện chương trình giáo dục THCS theo yêu cầu đổi mới giáo dục.

QLTrH 39: Quản lý dạy học phân hóa ở trường THCS.

8. Phân công phụ trách nhóm bộ môn

TT

Tổ

Tổ trưởng

Tổ phó

1

KHTN 1

Trương Hành

Phan Văn Sen

2

KHTN 2

Lê Thị Thùy Trang

Nguyễn Thị Hà Vy

3

KHXH 1

Nguyễn Nẵng

Nguyễn Anh Phước

4

KHXH 2

Trần Thị Diệu Quỳnh

Bùi Nguyên Quân

5

Văn Phòng

Trần Đình Sang

 

IV. ĐĂNG KÝ DANH HIỆU THI ĐUA

1. Cá  nhân

- Chiến sĩ thi đua cơ sở:           09

          - Lao động tiên tiến:       32

          - Hoàn thành nhiệm vụ:   01

2. Tập thể

          - Nhà trường:        Tập thể Lao động Xuất sắc.

          - Công đoàn:        CĐCS vững mạnh cấp huyện

    - Liên đội:   Liên đội mạnh cấp Tỉnh

V. QUY TRÌNH CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2018 – 2019

Tháng/năm

Nội dung công việc

Tháng 8/2018

- Tổ chức dạy học bắt đầu từ ngày 20/8/2018

- Tuyển sinh lớp 6 (đợt 2 nếu có).

- Tổ chức ôn tập, thi lại, xét lên lớp.

- Sắp xếp phòng học, phòng chức năng, kiểm tra, khắc phục thiết bị dạy học.

- Tham gia học chính trị đầu năm.

- Phân công giảng dạy, xây dựng thời khóa biểu.

- Chỉ đạo tổ chức Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học, các hoạt động chào mừng khai giảng năm học mới.

- Dự Hội nghị Tổng kết năm học 2017 -2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 huyện.

- Cập nhật thông tin lên Cổng TTGD-ĐT.

- Chuẩn bị khai giảng năm học mới.

- Tổ chức bồi dưỡng môn MTCT 8.

- Thành lập đội tuyển HSG cấp huyện lớp 6,7,8,9.

- Tham gia Hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018 và  triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019 cấp THCS.

- Xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày lớp 6&7.

- Thành lập CLB Tiếng anh và CLB NCKH (Thầy Thạch phụ trách)

Tháng 9/2018

 

- Khai giảng năm học mới.

- Tham gia tập huấn MTCT trong dạy học Toán cấp THCS tại Sở (theo Công văn số 291/PGDĐT-CM).

- Tham gia tập huấn lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh cho các trường THCS năm 2018; phương pháp đánh giá, xếp loại học sinh khuyết tật trong trường THCS. (theo Công văn số ……/PGDĐT-THCS).

- Tham gia tập huấn Kĩ thuật xây dựng ma trận đề và biên soạn chuẩn hóa câu hỏi kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học (theo Công văn số ……./PGDĐT-THCS).

- Xây dựng, triển khai quy trình HĐNG-LL năm học 2018 - 2019.

- Xây dựng, báo cáo kế hoạch và quy trình chuyên môn, tổ chuyên môn, cá nhân; kế hoạch kiểm tra hoạt động giáo dục năm học 2018-2019.

- Triển khai phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2018 - 2019 và giai đoạn 2016 - 2020

- Xây dựng kế hoạch kiểm tra chuyên môn, kiểm tra nội bộ, … năm học 2018-2019.

- Triển khai kế hoạch đăng ký đề tài KHKT năm 2018.

- Tổ chức bồi dưỡng môn MTCT 8.

- Thành lập đội tuyển HSG cấp huyện lớp 6,7,8,9.

- Chỉ đạo Ban HĐNG, Chi đoàn tổ chức vui Tết Trung thu.

- Chuẩn bị các chuyên đề tập huấn cấp trường (04 chuyên đề theo kế hoạch).

- Triển khai xây dựng kế hoạch học tập, tổ chức báo cáo BDTX năm học 2018 – 2019 của trường, tổ chuyên môn và giáo viên.

- Triển khai kế hoạch học nghề phổ thông lớp 8.

- Tham gia họp cụm chuyên môn tại THCS Vinh Thanh.

Tháng 10/2018

- Tổ chức Hội nghị tổ chuyên môn, Hội nghị CB-CC-VC.

- Sở GD&ĐT kiểm tra các trường về đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

- Phối hợp công đoàn tổ chức hoạt động chào mừng Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và tổ chức giải Cầu lông )

- Báo cáo công tác xây dựng thư viện tiên tiến.

- Triển khai bồi dưỡng HSG lớp 9; MTCT 7,8,9.

- Cập nhật dữ liệu phổ cập giáo dục THCS – XM năm 2018.

- Triển khai tập huấn 04 chuyên đề tập huấn tại Phòng và Sở (04 tổ chuyên môn và giáo viên tham gia tập huấn thực hiện).

- Tổ chức báo cáo các chuyên đề dạy học: (ghi cụ thể người nào)

- Kiểm tra đột xuất từ 03-04 giáo viên.

- Học tập BDTX nội dung 1(CBQL, GV, tổ chuyên môn thực hiện).

- Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường: Đợt 1: Tuần 08(GV trong BGK) - 01 tiết/giáo viên; Đợt 2: Tuần 09-10 (GV còn lại). Có kế hoạch và quyết định cụ thể.

- Đăng ký đề tài thi KHKT cấp huyện .

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn Cụm.

- Triển khai chuyên đề dạy học 6 bước, 5 hoạt động môn các bộ môn tập huấn tại Sở.

Tháng 11/2018

- Phối hợp tổ chức hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (tổ chức hoạt động trải nghiệm – Ban HĐNG, Liên đội, Chi đoàn).

- Tổ chức báo cáo các chuyên đề dạy học: (ghi cụ thể người nào)

- Triển khai chuyên đề dạy học trải nghiệm sáng tạo môn Âm nhạc và Mỹ thuật.

- Kiểm tra toàn diện: (ghi cụ thể người nào)

- Kiểm tra chuyên đề: (ghi cụ thể người nào)

- Kiểm tra đột xuất từ 02-03 giáo viên.

- Tham gia thi Máy tính cầm tay THCS cấp tỉnh.

- Đăng ký đề tài sáng tạo TTN cấp huyện (ghi cụ thể người nào)

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG lớp 9; MTCT 7,8.

- Triển khai bồi dường HSG lớp 6,7,8.

- Hướng dẫn tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I.

- Báo cáo BDTX nội dung 1; học tập nội dung 2 (CBQL, GV, tổ chuyên môn thực hiện).

- Thẩm định đề tài thi KHKT cấp huyện (BGH và tổ CLB NCKHKT thực hiện).

- Thành lập và hướng dẫn đội tuyển thi hùng biện Tiếng Anh cấp huyện (T.Thạch và nhóm TA thực hiện).

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn Cụm.

- Báo cáo việc triển khai dạy học Tiếng Anh hệ 10 năm.

Tháng 12/2018

- Phối hợp tổ chức hoạt động chào mừng ngày QĐND Việt Nam 22/12 (tổ chức giải bóng bàn)

- Tổ chức chuyên đề HĐNG-Trải nghiệm “Đố vui để học” học sinh khối 8.

- Tham gia thi KHKT cấp huyện.

- Thi hùng biện Tiếng Anh cấp huyện.

- Phòng GD&ĐT kiểm tra việc triển khai chương trình công tác Đội và phong trào thiếu niên trường học.

- Đón đoàn kiểm tra cơ sở về chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học các môn học và hướng dẫn học sinh tự học và chuyên đề kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

- Đón đoàn kiểm tra kĩ thuật thư viện tiên tiến.

- Kiểm tra đột xuất từ 02-04 giáo viên.

- Sở kiểm tra thực tế về công tác PCGD THCS, XMC năm 2018.

- Triển khai cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch của Sở.

- Thông báo Điều lệ Giải Điền kinh học sinh năm học 2018-2019.

- Tuyển chọn, tập luyện đội Điền kinh cấp huyện (GV Thể dục thực hiện)

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG 6,7,8,9, MTCT 7,8.

- Báo cáo BDTX nội dung 2, học tập nội dung 3 (CBQL, GV, tổ chuyên môn thực hiện).

- Thẩm định bài dự thi Sáng tạo thanh thiếu niên cấp huyện (BGH và CLB NCKHKT thực hiện).

- Tổ chức kiểm tra HK I.

- Hướng dẫn sơ kết HKI tổ chuyên môn, toàn trường.

Tháng 01/2019

- Đón đoàn kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học theo kế hoạch của Phòng và Sở.

- Triển khai chuyên đề dạy học Tích hợp, trải nghiệm sáng tạo môn Ngữ văn 9: Tổ KHXH 1 thực hiện.

- Tham gia thi chọn học sinh giỏi lớp 9 và máy tính cầm tay lớp 7, 8 cấp huyện.

- Tham gia Cuộc thi KHKT cấp tỉnh;

- Tham gia thi Sáng tạo thanh thiếu nhi cấp huyện.

- Tham gia thi vòng loại hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh.

- Thông báo hướng dẫn về thi HSG lớp 9 cấp tỉnh.

- Cập nhật thông tin lên Cổng TTGDĐT để báo cáo giữa năm (trước 10/01/2019).

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG lớp 6,7,8; tập luyện đội Điền kinh thi cấp huyện.

- Báo cáo BDTX nội dung 3 (THCS 38, QLTrH 36) và học tập nội dung 3 (THCS 39, QLTrH 37) (CBQL, GV, tổ chuyên môn thực hiện).

- Sơ kết học kì I.

- Nghỉ Tết Nguyên đán.

Tháng 02/2019

- Đón đoàn kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học theo kế hoạch của Phòng và Sở.

- Đón đoàn kiểm tra các trường về đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

- Tổ chức thao giảng đợt 1 (01 tiết/giáo viên).

- Tham gia Giải Điền kinh truyền thống cấp huyện.

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG lớp 6,7,8.

- Kiểm tra chuyên đề: Sử dụng thiết bị và ĐDDH bộ môn Toán

- Triển khai chuyên đề Bàn tay nặn bột môn Hóa

- Tổ chức báo cáo chuyên đề

- Báo cáo BDTX nội dung 3 (THCS 39, QLTrH 37), học tập nội dung 3 (THCS 40, QLTrH 38) (CBQL, GV, tổ chuyên môn thực hiện).

 

 

 

 

 

Tháng 3/2019

- Phối hợp tổ chức kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày giải phóng Thừa Thiên Huế; ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

- Tổ chức thao giảng đợt 2 (01 tiết/giáo viên).

- Tham gia giải Điền kinh cấp tỉnh.

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG lớp 6,7,8.

- Kiểm tra toàn diện, Kiểm tra chuyên đề

- Tổ chức báo cáo chuyên đề dạy học:

- Báo cáo BDTX nội dung 3 (THCS 40, QLTrH 38), học tập nội dung 3 (THCS 41, QLTrH 39) (CBQL, GV, tổ chuyên môn thực hiện).

Tháng 4/2019

- Tham gia các hoạt động kỉ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5.

- Tham gia thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh.

- Tham gia thi chọn học sinh giỏi cấp huyện lớp 6, 7, 8.

- Thi nghề phổ thông lớp 8 (Dự kiến ngày 07/4/2019).

- Hướng dẫn ôn tập và tổ chức kiểm tra học kỳ II.

- Báo cáo BDTX nội dung 3 (THCS 41, QLTrH 39), kết quả BDTX năm học 2018 - 2019 (CBQL, GV, tổ chuyên môn thực hiện).

- Tổ chức xét SKKN cấp trường, tổng hợp báo cáo PGD&ĐT (GV đăng ký CSTĐ, Hội đồng thi đua trường thực hiện).

Tháng 5/2019

- Chỉ đạo tổ chức kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

- Tổ chức kiểm tra HK II.

- Các đơn vị cập nhật thông tin lên Cổng TTGD ĐT để báo cáo cuối năm.

- Báo cáo cuối năm việc triển khai dạy học tiếng Anh hệ 10 năm.

- Tổng kết công tác ATGT.

- Đánh giá thi đua, báo cáo tổng kết năm học 2018-2019 cá nhân, tổ chuyên môn, trường.

- Triển khai chuyên đề trải nghiệm sáng tạo

- Chuẩn bị các điều kiện cho công tác tuyển sinh lớp 6, xét tốt nghiệp lớp 9 tại trường.

- Hướng dẫn sinh hoạt hè 2019.

Tháng 6,7/2019

- Duyệt tốt nghiệp lớp 9 tại Phòng.

- Xây dựng Kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020.

- Duyệt tuyển sinh lớp 6 tại Phòng.

- Duyệt kế hoạch phát triển giáo dục năm học 2019-2020.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

 

Trương Minh Nam

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

 

Tô Ngọc Thạch